Tin tức

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Tôn vinh những thầy giáo doanh nhân Việt Nam

Họ không phải là nhà giáo, không phải là giảng viên cần mẫn trên bục giảng, không phải là nhà khoa học… họ là doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp nhưng họ được học viên coi là những người “thầy” truyền thụ những kinh nghiệm thực tế.

Ngày 14/12/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương Giảng viêndoanh nhân đã dành thời gian và tâm huyết cho giáo dục qua việc giảng dạy các khóa học của Chương trình “1000 Doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp”.
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các bạn sinh viên gửi đến những người thầy doanh nghiệp
Buổi lễ đã vinh danh và trao bằng khen của TW Hội LHTN Việt Nam cho 25 Giảng viên doanh nhân có nhiều đóng góp trong việc hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, và đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp. Trong đó, 5 Giảng viên được yêu thích nhất và 5 Giảng viên có nhiều cống hiến nhất đã nhận được Cúp của Trung ương Hội.
Phó trưởng ban Dân vận TW Nguyễn Văn Hùng, Phó chủ tịch UB TW MTTQ Trương Thị Ngọc Ánh và Bí thư TW Đoàn Nguyễn Phi Long tuyên dương 30 Giảng viên doanh nhân tiêu biểu 2014
Giảng viên doanh nhân được vinh danh là những thầy cô giảng dạy nhiều giờ nhất (tính theo số giờ dạy online và offline) trong số hơn 1.000 Giảng viên doanh nhân đã đăng ký tham gia chương trình đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Cổng Tri thức Thánh Gióng phối hợp vớiTổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA và Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trong 7 năm 2008 – 2015. Các Giảng viên doanh nhân bao gồm: Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, phó Giám đốc, chủ doanh nghiệp, lãnh đạo quản lý các doanh nghiệp và các cơ quan hành chính, chuyên gia trong các lĩnh vực.
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA cho biết: “Khái niệm giáo viên doanh nhân chỉ những doanh nhân dù bận rộn nhưng vẫn đóng góp tâm huyết cho giáo dục – mặc dù đã có rất nhiều giải thưởng để ghi nhận sự đóng góp của các DN đối với Xã hội, cũng như nhiều sự kiện nhằm tôn vinh những nhà giáo. Lễ tuyên dương là một chương trình đầy ý nghĩa, là dịp để cổ vũ, khích lệ tinh thân và ghi nhận công sức của giảng viên doanh nhân, những DN đã cống hiến thiết thực cho sự nghiệp giáo dục qua việc trực tiếp đóng góp thời gian, công sức và trí tuệ của mình vào giảng dạy, truyền kinh nghiệm cho sinh viên, thanh niên cả nước.
Trước sự kiện, Phó Chủ tịch UB TW MTTQ Lê Bá Trình cũng đã có buổi và lắng nghe chia sẻ của 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014 tại trụ sở UB TW MTTQ Việt Nam.
Phó Chủ tịch UB TW MTTQ Lê Bá Trình biểu dương đồng thời đánh giá cao những đóng góp của các giảng viên doanh nhân cho thế hệ trẻ.
Sau 5 năm triển khai, chương trình thu hút được 1419 giảng viên doanh nhân đăng ký tham gia chia sẻ, truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua E-learningTổ chức đào tạo khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho 15.485 thanh niên, sinh viên, trong đó cấp chứng nhận cho 10.910 thanh niên, sinh viên20.000 thanh niên, sinh viên được đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, kỹ năng marketing, kỹ năng phỏng vấn, tuyển dụng ...
Được biết, với những bài giảng sinh động và thú vị về chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, giảng viên Nguyễn Trần Nhật Huy, Giám đốc chi nhánh thuộc Khối hộ kinh doanh cá thể - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, dẫn đầu danh sách bình chọn top 5 Giảng viên Doanh nhân yêu thích nhất với gần 4,000 lượt bình chọn.
Học miễn phí từ kho học liệu quý!
“1000 Doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp” là một trong những chương trình đào đạo đã áp dụng thành công công nghệ trực tuyến (E-learning) của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA. Đây cũng là một trong những đơn vị đào tạo E-learning lớn nhất Đông Nam Á, tiên phong xuất khẩu công nghệ E-learning. Với hơn 1000 giảng viên doanh nhân tham gia giảng dạy, chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến của đơn vị này đã có 1600 Cựu Sinh viên thành đạt trong đó có hàng trăm lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp.
Hiện nay, nhiều bài giảng của các giảng viên doanh nghiệp đang được chia sẻ tại kho bài giảng trực tuyến miễn phí TOPICA Million (http://million.topica.vn/)  
Với thực tế rằng, thiếu kinh nghiệm, yếu kỹ năng là vấn đề gặp phải của đa phần những người trẻ đang tìm kiếm việc làmChương trình vì cộng đồng TOPICA Million “E-learning miễn phí: 5 ngành hot, triệu người học” ra đời nhằm đưa ra giải pháp giúp họ khắc phục những điểm yếu đó.
TOPICA dành tặng hơn 400 bài giảng miễn phí cho cộng đồng.
Mô hình này nằm trong xu thế các khoá học mở trực tuyến MOOC do Harvard, Stanford, MIT,... khởi xướng toàn cầu. Mục tiêu của chương trình là giúp một triệu người Việt Nam trong 3 năm tới tiếp cận với 400 bài giảng đa phương tiện: video, slides, câu hỏi thường gặp, từ điển thuật ngữ của hơn 60 môn học. Năm ngành học chính là các ngành “hot” nhất hiện nay: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Luật, Tin học. Mọi cá nhân đều có thể học trực tuyến mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí.
Ông Trần Mạnh Công, Giám đốc chương trình cho biết: “Chúng tôi sẽ vận dụng những kinh nghiệm đã hỗ trợ các trường đại học tại Việt Nam, Philippines và các nước Đông Nam Á xây dựng các chương trình đào tạo trực tuyến chất lượng cao, để đảm bảo hiệu quả cao nhất của chương trình TOPICA Million”.
Mai Thuý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN